Loading data. Please wait

Tin tức / Tiêu chuẩn

HƯỚNG DẪN QUỐC TẾ MỚI GIÚP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN SẢN PHẨM

Trong thời đại kỹ thuật số, người tiêu dùng chưa bao giờ có nhiều thông tin hơn về sản phẩm họ mua cũng như khao khát thông tin hơn bao giờ hết. Nhận thông tin sản phẩm đúng là một chiến lược kinh doanh quan trọng. Hướng dẫn quốc tế mới được sửa đổi sẽ giúp đảm bảo sản phẩm thực sự đúng như những gì ghi trên nhãn sản phẩm.

Cho dù đó là kiểm tra hàm lượng chất béo và đường hay quyết định loại rượu nào sẽ phù hợp nhất với món ăn nào, tất cả chúng ta đều là những người nghiện nhãn sản phẩm. Nhưng bao nhiêu thông tin là đủ hay quá nhiều, và làm thế nào để nhà sản xuất đảm bảo thông tin đó đáp ứng yêu cầu pháp lý mà vẫn bán được sản phẩm theo cách mong muốn?

Hướng dẫn quốc tế ISO/IEC Guide 14 "Sản phẩm và dịch vụ liên quan - Thông tin cho người tiêu dùng" giúp nâng cao chất lượng thông tin sản phẩm để có sự lựa chọn mua hàng sáng suốt và thỏa đáng hơn. Hướng dẫn này gần đây đã được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong công nghệ ghi nhãn sản phẩm và xem xét nhu cầu của nhiều đối tượng hơn.

Tập trung chủ yếu vào các nhà xây dựng tiêu chuẩn liên quan đến các vấn đề của người tiêu dùng, hướng dẫn này cũng hữu ích cho những người liên quan đến việc ghi nhãn sản phẩm, chẳng hạn như nhà thiết kế sản phẩm, nhà sản xuất, người viết kỹ thuật và nhà tiếp thị.

Antonino Serra Cambaceres, Giám đốc Vận động Người tiêu dùng Quốc tế, cho biết kiến thức về sản phẩm là yếu tố quan trọng đối với khách hàng. Ông nói: “Vì thông tin rất quan trọng đối với người tiêu dùng nên thông tin càng chi tiết và chính xác thì quyền lợi của người tiêu dùng càng được bảo vệ. Người tiêu dùng phải tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ họ sử dụng và họ cũng phải có càng nhiều thông tin càng tốt để đưa ra những lựa chọn sáng suốt."

Michele Althoff, Người điều phối Nhóm công tác WG 15, nhóm kỹ thuật đã xây dựng hướng dẫn này, cho biết Hướng dẫn đưa ra những gì người tiêu dùng ngày nay yêu cầu và mong đợi. Bà giải thích: “Việc giải quyết nhu cầu và mong đợi của khách hàng khi nói đến thông tin sản phẩm là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hoặc duy trì danh tiếng của một thương hiệu. Hướng dẫn sửa đổi hiện có tính đến các công cụ ghi nhãn mới như mã QR, cũng như nhu cầu thông tin của những người dễ bị tổn thương, chẳng hạn như những người có thể gặp rủi ro bị tổn hại từ các sản phẩm do tuổi tác hoặc các hạn chế khác. Hướng dẫn cũng chú ý hơn đến việc xử lý các vấn đề về tính bền vững và quyền riêng tư."

Hướng dẫn ISO/IEC 14 được xây dựng bởi Ban ISO về chính sách người tiêu dùng (ISO/COPOLCO), nhóm công tác WG 15, có ban thư ký do ANSI, thành viên ISO của Hoa Kỳ nắm giữ.


Ấn phẩm