Loading data. Please wait
Chúng ta đều biết rằng việc duy trì những khách hàng trung thành là chìa khóa cho bất kỳ hoạt động kinh doanh thành công nào, nhưng thực tế tiêu dùng dễ thay đổi và không phải lúc nào cũng dễ dàng làm hài lòng họ. Một loạt các hướng dẫn vừa được xuất bản, tập hợp các thực tiễn tốt nhất ở quy mô quốc tế về sự hài lòng của khách hàng.
Chăm sóc khách hàng là một ngành khoa học và không ai được phép coi nhẹ vì nó có thể có tác động mạnh mẽ đến tất cả mọi người trong tổ chức. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những công ty có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc khách hàng đạt doanh thu và lợi nhuận cao hơn. Và hầu hết khách hàng không quay trở lại sử dụng dịch vụ và sản phẩm của một công ty nếu họ có những trải nghiệm không tốt về công ty này.
Một loạt các tiêu chuẩn quốc tế ISO chú trọng vào việc cải thiện sự hài lòng của khách hàng vừa được cập nhật để đảm bảo thông tin có liên quan nhất và phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Các tiêu chuẩn này bao gồm:
Các tiêu chuẩn ISO này được xây dựng bởi Tiểu ban kỹ thuật ISO/TC 176/SC 3 "Công nghệ hỗ trợ" thuộc Ban kỹ thuật ISO/TC 176 "Quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng" với Ban thư ký là Cơ quan Tiêu chuẩn Hà Lan (NEN), một thành viên của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO.